top of page
ค้นหา
  • ssirapastsorn

ภายนอกโมเดิร์น ภายในคลาสสิค สองอารมณ์เป็นหนึ่งเดียว


บ้านสไตล์โมเดิร์น กลิ่นอายคลาสสิค

เมื่อบ้านหลังเดิมถูกความเก่าทรุดโทรมมาเยือน เจ้าของบ้านจึงต้องทำการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้ความน่าอยู่ของบ้านไม่ลดน้อยลงไปในทุก ๆ วัน ไอเดียการรีโนเวทจึงเริ่มขึ้นจากโจทย์ที่ต้องการให้รูปแบบภายนอกดูโฉบเฉี่ยวเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น และคงบรรยากาศภายในบ้านให้มีความคลาสสิค เหมือนบ้านสไตล์คันทรี่ฟาร์มในช่วงกลางศตวรรษที่ผ่านมา

ออกแบบModScape เนื้อหา : บ้านไอเดีย


แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นสองชั้น รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่ดูเผิ่น ๆ เหมือนกล่องสองใบวางซ้อนกันอยู่ ชั้นล่างเน้นความสบายของพื้นที่เปิดโปร่ง ส่วนชั้นบนซึ่งต้องการความเป็นส่วนตัว เหมาะกับการพักผ่อนมากกว่า จึงกรุผนังด้วยงานไม้สีน้ำตาลตามแนวนอน เหมือนมีธรรมชาติมาคอยห่อหุ้มบ้านให้สัมผัสถึงความอ่อนโยนทันทีเมื่อแรกเห็น


ประตูกระจกเข้ามุมถูกนำมาใช้ตรงมุมนั่งเล่น เพื่อเปิดมุมมองเชื่อมต่อกับสวนหลังบ้านอย่างชัดเจน กรอบประตูอลูมิเนียมสีดำเข้ม นับเป็นสีหลักอีกสีหนึ่งที่ถูกหยิบยกมาเสริมสร้างเสน่ห์ให้กับบ้านหลังนี้ กระเบื้องอิฐสีแดงใช้ปูพื้นทั่วทั้งหลัง เพิ่มความคลาสสิคให้อารมณ์เหมือนบ้านสมัยก่อนที่เจือปนความโมเดิร์นเข้าไปอย่างลงตัว

บันไดเหล็กที่อยู่ตรงกลางระหว่างมุมนั่งเล่นกับห้องครัว มีเอกลักษณ์ด้วยทรงโค้งเหมือนบันไดวนเก๋ ๆ ลูกตั้งลูกนอนสีดำ กันตกสีขาวตัดกันแบบทูโทน


ห้องครัวเชื่อมต่อกับมุมนั่งเล่น ตกแต่งเน้นความปลอดโปร่ง ไอซ์แลนด์สีดำพร้อมเก้าอี้บาร์น่ารัก ส่วนเคาน์เตอร์ทำอาหารชิดติดผนัง ตู้ลอยกับหน้าบานด้านล่างเลือกใช้สีโทนเข้มเช่นเดียวกับไอซ์แลนด์ และกรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวให้ดูสว่าง ทำให้เห็นคราบสกปรกได้ชัดเจน ทำความสะอาดได้ง่าย

บ้านไอเดียแชร์ไอเดีย :   แบ่งโซนเปียก โซนแห้งในห้องน้ำด้วยการก่อผนังขนาบทั้งสองด้าน เว้นพื้นที่ตรงกลางสำหรับทางเข้า กรุด้วยกระเบื้องแผ่นเล็กสีขาวตามแนวตั้ง สอดคล้องไปกับความสูงโปร่ง และเพื่อให้อากาศระบายได้ดี ผนังด้านหนึ่งจึงไม่ก่อจนชนเพดาน เว้นระยะไว้ให้แสงสว่างกระจายไปได้อย่างทั่วถึง

ขอบคุณที่มา : บ้านไอเดีย


ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page